
Trên thực tế, trước khi khai mạc NAIAS 2016 vào ngày 11/1,
Audi đã mang chiếc xe này tới CES 2016, cũng ở Mỹ, là một trong hai
triển lãm công nghệ lớn nhất hằng năm. “Chúng tôi đã thấy rất nhiều hãng
xe đi theo con đường của chúng tôi trong thể giới thông tin giải trí”,
Pom Malhotra - Giám đốc phụ trách mảng công nghệ Audi Mỹ, cho biết khi
trả lời phỏng vấn ở CES 2016. Malhotra chỉ ra rằng từ năm 2010, Audi là
hãng đầu tiên trên thế giới đã triển khai dịch vụ Internet băng thông
rộng cho xe hơi, cho phép hành khách truy cập mạng, tìm đường bằng bản
đồ Google hay các chức năng hay ho khác thông qua điện thoại di động.
Kể từ đó Audi liên tục phát triển, giúp hệ thống thông tin
giải trí cho xe với 8 chức năng ban đầu tăng lên tới 20 chức năng hiện
nay. Trong đó có những tính năng không kém gì điện thoại cao cấp như cập
nhật bản đồ qua 3G, cập nhật liên tục dữ liệu giao thông trực tuyến,
giá xăng dầu v.v..
“Thế giới đang thay đổi, dịch vụ đám mây ngày càng trở nên
hữu dụng. Thời điểm đầu của thập kỉ này là liên kết đám mây, thời điểm
tiếp theo các dịch vụ sẽ được cung cấp thông qua đám mây và mang đến
nhiều giá trị lớn hơn cho khách hàng”, Malhotra nói.

2 cách hiển thị trên màn hình Virtual Cockpit của xe Audi thế hệ mới.
“Hệ thống này là một giải pháp hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp hiện đại”, Malhotra lưu ý. “Ví dụ phần cứng mới, phần mềm cho phép kết nối nhiều hơn với các sản phẩm hiện đại như điện thoại, máy tính bảng và cả đồng hồ thông minh, thậm chí hệ thống cũng sẵn sàng cho việc tích hợp các hệ điều hành dành cho ôtô, gồm cả Apple CarPlay lẫn Android Auto”.
Số đông hiện tại chưa nhận thấy sự khác biệt giữa một nền
tảng riêng biệt cho xe hơi với một chiếc điện thoại thông minh. Như
thường thấy, đa số vẫn có thói quen sử dụng smartphone khi cần tìm
đường, hay tra cứu một thông tin nhanh. Nhưng như Audi nhận xét, một
chiếc điện thoại không làm nên một chiếc xe kết nối - connected car. Hay
nói cách khác, cũng như với nhà thông minh, một chiếc điện thoại nhỏ
gọn chỉ có thể làm trung tâm điều khiển và theo dõi, chứ không thể làm
hết những gì mà người ta kỳ vọng ở một chiếc xe hơi tương lai: tự tìm
đường, tự điều chỉnh tốc độ và chủ động phòng ngừa những sự cố, kể cả
tai nạn giao thông.
Một công nghệ khác mà Audi đang dẫn điểm so với các đối thủ,
đó là buồng lái ảo - Virtual Cockpit. Công nghệ này được áp dụng đầu
tiên cho chiếc TT mới, ra mắt ngăm ngoái, và giờ đến lượt A4 trước khi
có mặt trên nhiều mẫu xe khác. Trung tâm của buồng lái ảo này là một màn
hình kỹ thuật số kích thước 12,3 inch độ phân giải 1.440 x 540 pixel.
Màn hình này nằm ở vị trí bảng đồng hồ, và có 2 chế độ xem: cổ điển hoặc
thông tin giải trí.

Nội thất Audi A4 thế hệ thứ 9 trưng bày tại NAIAS 2016.
Audi A4 mới sử dụng gầm bệ mới nhưng vẫn trang bị động cơ 2.0L cũ, được cải tiến để tăng công suất tối đa thêm, lên 252 mã lực, và tăng mô-men xoắn cực đại từ 350Nm lên 370Nm. Xe có nhiều phiên bản, từ sedan tới wagon, được trang bị hệ dẫn động bánh trước hoặc 4 bánh quattro.
Các hình ảnh khác về Audi A4 2017 vừa ra mắt:




Sign up here with your email
ConversionConversion EmoticonEmoticon